Serre di Giardini Margherita l Oasis of Bologna

ฉันตกหลุมรักสถานที่แห่งนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น อาจจะเป็นเพราะว่าวันนั้นอากาศดี แดดจ้า ท้องฟ้าเป็นสีฟ้าสดใส และเป็นครั้งแรกที่ฉันได้เจ...

ฉันตกหลุมรักสถานที่แห่งนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น


อาจจะเป็นเพราะว่าวันนั้นอากาศดี แดดจ้า ท้องฟ้าเป็นสีฟ้าสดใส และเป็นครั้งแรกที่ฉันได้เจอกับเฟเดอริก้า (Federica) แล้วก็เป็นเธอนั่นเองที่ทำให้ฉนได้รู้จักกับคาเฟ่เล็กๆ กลางเรือนกระจกแห่งนี้ เรามาเจอกันที่นี่เพื่อเรียนภาษาอิตาเลียนด้วยกันสามวันติด นอกจาก Cafe Vetro จะกลายมาเป็นสถานที่โปรดของฉันแล้ว เฟเดอริก้าก็กลายมาเป็นเพื่อนสนิทของฉันภายในเวลาอันรวดเร็ว



Le Serre ในภาษาอิตาเลียน แปลว่าเรือนกระจก หรือ green houses โดยเป็นพื้นที่ในส่วนสาธารณะขนาดใหญ่ของ Bologna หรือ Giardini Magherita ซึ่งเคยถูกปล่อยให้ทิ้งร้าง ตอนนี้มันถูกเปลี่ยนให้เป็นพื้นที่สำหรับชุมชน (หรือคอนเซ็ปต์ที่เรียกว่า reclaimed public space นั่นเอง) มีทั้งคาเฟ่ที่เสิร์ฟอาหารออร์แกนิค หรือ Vetro, Co-Working space, community garden, กิจกรรมเพื่อการศึกษาสำหรับเด็กเล็ก และพื้นที่จัดกิจกรรมคอนเสิร์ตต่างๆ ในช่วงหน้าร้อน





ฤดูใบไม้ผลิเริ่มต้นขึ้นอย่างช้าๆ กลางเดินกุมภาพันธ์ อากาศเริ่มอุ่นขึ้นเรื่อยๆ Vetro กลายเป็นสถานที่โปรดของฉันและเฟเดอริก้า ที่นัดเจอกันเกือบทุกครั้งที่ว่าง (และแดดออก) นั่งโต๊ะไม้ด้านนอก รายล้อมไปด้วยต้นไม้และแสงแดดอุ่นๆ สั่ง espresso มากินคนละช็อตแล้วก็เริ่มเรียนภาษากันไป กาแฟที่นี่ราคาไม่แพงเลย (cappucino แค่ 1.2 ยูเอง) ส่วนอาหารนั้น แม้จะราคาสูงหน่อย แต่คุณภาพดีมาก เพราะทุกอย่างปลอดสารพิษ มีเมนูมังสวิรัตให้เลือกมากมาย แต่ปกติแล้วเราก็สั่งกาแฟกันคนละแก้วสองแก้วแล้วก็นั่งยาวทั้งวันนั่นแหละ โต๊ะที่นี่ตัวใหญ่ เหมาะสำหรับนั่งทำงานสุดๆ

แถมยังมีไวไฟฟรีของเมือง Bologna อยู่ทั่วทั้งสวนอีกด้วยนะ



แอบกระซิบนิดนึงว่ามัฟฟินบัควีตของที่นี่อร่อยมาก


ปิดท้ายด้วยรูปหนุ่มอิตาเลียนหน้าตาดี ซัมเมอร์เมื่อไหร่จะมานั่งเล่นนอนเล่นแถวนี้ทุกวันเลย

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images