WWOOFing Through the South of England—The Coastal Path

ลอร่ามีไปออกงาน craft fair ที่เมืองตากอากาศเล็กๆ ริมทะเลที่ชื่อว่า Polperro ฉันเลยมีโอกาศได้ติดตามไปด้วยอย่างงงๆ เพราะแทบไม่ได้ทำงานอะไร แค่...

ลอร่ามีไปออกงาน craft fair ที่เมืองตากอากาศเล็กๆ ริมทะเลที่ชื่อว่า Polperro ฉันเลยมีโอกาศได้ติดตามไปด้วยอย่างงงๆ เพราะแทบไม่ได้ทำงานอะไร แค่ช่วยลอร่าจัดวางของ เฝ้าบู้ทช่วงสั้นๆ จากนั้นก็หายไปเดินเล่นทั้งวันจนตกเย็นค่อยกลับมาช่วยเธอเก็บบู้ท


วันนั้นอากาศดี ท้องฟ้าเป็นสีฟ้าสดใส Polperro เป็นเมืองที่ให้บรรยากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียนสุดๆ เพราะบ้านเรือนส่วนใหญ่เป็นสีขาว ดูหยาบๆ สไตล์ rustic ตัดกับท้องฟ้าสีสดและทะเลสีเทอควอยซ์ แถบคอรฺนวอลล์นั้นเลี้ยงวัวกันเยอะมาก เลยมีสินค้าขึ้นชื่อเป็นพวกผลิตภัณฑ์จากนมวัวต่างๆ ฉันไม่พลาดที่จะซื้อไอติมกิน (แทนข้าวกลางวัน...ไม่ไหวเลย) ก่อนที่จะเริ่มออกเดินบน Coastal Path ไปยัง Talland Bay


ฉันเดินลัดเลาะริมหน้าผาไปเรื่อยๆ ข้างนึงเป็นป่า อีกฝั่งเป็นทะเล ปีนป่ายสูงขึ้นไปเรื่อยๆ จนเหงื่อท่วมตัว ปรากฏว่าทางไป Talland Bay ปิด ถ้าอยากจะไปต้องเดินอ้อม ฉันเลยตัดสินใจไปแค่ Lekerock Cove แทน


ถึงน้ำทะเลที่นี่จะเย็นไปนิด และไม่มีหาดทรายขาวทอดยาวเหมือนที่ไทย แต่ทะเลที่นี่สงบและสะอาดสุดๆ ไม่มีผู้คนพลุกพล่าน ไม่มีเสียงดังเจี๊ยวจ๊าว เหมาะที่จะมาพักผ่อนจริงๆ

ฉันตกหลุมรัก Coastal Path เข้าเต็มๆ ทางเดินที่ทอดยาวตลอดริมทะเลทางตอนใต้ของอังกฤษนี้ ถ้ามีโอกาสจะกลับมาเดินอีกแน่นอน

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images