The Island Life on Sardegna

พาตัวเองมาติดเกาะ สาเหตุสั้นๆ ง่ายๆ คือโหยหาทะเล (และอาหารทะเล) มาก พอรู้ว่ามาจากประเทศไทย หลายคนก็อดถามไม่ได้ ว่าเมืองไทยก็มีทะเลนี่นา...

พาตัวเองมาติดเกาะ สาเหตุสั้นๆ ง่ายๆ คือโหยหาทะเล (และอาหารทะเล) มาก


พอรู้ว่ามาจากประเทศไทย หลายคนก็อดถามไม่ได้ ว่าเมืองไทยก็มีทะเลนี่นา ทำไมต้องถ่อมาไกลถึงที่นี่ เลยต้องอธิบายกันสักหน่อย ว่าที่เมืองไทยน่ะ กว่าจะไปถึงทะเลสวยๆ นั้นก็ต้องนั่งรถสิบชั่วโมง แถมตอนนี้อยู่ยุโรป กลับไปเมืองไทยได้ไปทะเลซะไหน ครั้งล่าสุดที่ไปเที่ยวทะเลสวยๆ ของเมืองไทย (ที่ไม่ใช่หัวหิน) ก็เกือบสิบปีได้แล้วมั้ง

เมื่อโอกาสมาถึง เจอตั๋วเครื่องบินราคาถูก เลยไม่รอช้า ตัดสินใจว่าพอปิดเทอมแล้วจะหนีอากาศร้อนอบในเมืองมาตากอากาศริมทะเลที่ซาร์ดีเนีย (Sardinia) ซะเลย

แล้วทำไมถึงเลือกมาทะเลที่นี่ล่ะ? ตอนมาถึงใหม่ๆ ฉันถามคนอิตาเลียนเกือบทุกคนว่าทะเลที่ไหนสวย คำตอบแรกที่ได้ยินคือ Sardegna หรือซาร์ดีเนียเนี่ยแหละ กูเกิ้ลดูรูปสักหน่อย เห็นว่าสวยดี ดูเถื่อนๆ บ้านนอกดี เลยคิดว่าจะไปที่นี่แหละ

ก่อนมาถึงคิดว่าซาร์ดีเนียเป็นเหมือนเกาะพักร้อนตากอากาศ ที่คนมีเงินมาฮอลิเดย์กันในช่วงหน้าร้อน เพราะพอบอกใครว่าจะไปซาร์ดีเนีย ทุกคนก็บอกว่าแพงกันหมด

ฉันมาถึงสนามบินเมือง Alghero ตอนบ่ายๆ จะต่อรถไป Sassari แต่รถเที่ยวต่อไปต้องรออีกประมาณชั่วโมงนึง เลยเดินออกไปหน้าสนามบิน เห็นสามีภรรยาคู่หนึ่งกำลังขึ้นรถ เลยเดินเข้าไปถามว่าไปเมือง Sassari รึเปล่า ขอติดรถไปด้วยได้ไหม แจ๊คพอตโชคดีที่พวกเขาจะไปเมืองเดียวกับฉันพอดี แทนทีจะต้องรอรถบัสอีกชั่วโมงนึง แถมนั่งรถไปอีกชั่วโมงนึง มีคนขับรถไปส่งถึงบ้านโฮส แค่ครึ่งชั่วโมงกว่าก็ถึงแล้ว

ทั้งคู่มีลูกสาวสองคน คนหนึ่งอยู่อิตาลี (คนที่นี่เรียก mainland อิตาลี ว่าอิตาลีนะ เพราะเวลาอยู่ซาร์ดีเนียเนี่ยความรู้สึกจะไม่ค่อยเหมือนกับอยู่อิตาลีเท่าไหร่) ส่วนอีกคนอยู่ลิทูเอเนีย (Lithuania) พวกเขาบอกว่าพอลูกสาวอยู่ไกลบ้าน เวลามีคนมาเที่ยวที่นี่ ก็อยากให้ได้มี first impression ดีๆ อยากปฏิบัติกับชาวต่างชาติที่มาเที่ยว ให้เหมือนกับที่อยากให้เขาต้อนรับลูกสาวของตนในต่างแดนนั่นเอง

เป็น first impression ของซาร์ดีเนียที่น่าประทับใจจริงๆ ส่วนจะเป็นยังไงต่อไปคงต้องรอดูไปเรื่อยๆ ละกัน

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images