The Island Life on Sardegna — to the white sandy beach of La Maddalena

แม้อยู่ฟาร์มจะสะดวกสบาย ไม่มีอะไรตื่นเต้นหวือหวา แต่มาถึงซาร์ดีเนียทั้งที ยังไงก็ต้องขอไปว่ายน้ำทะเล นอนเล่นริมหาดทรายขาวสักหน่อยแหละ ทะเล...

แม้อยู่ฟาร์มจะสะดวกสบาย ไม่มีอะไรตื่นเต้นหวือหวา แต่มาถึงซาร์ดีเนียทั้งที ยังไงก็ต้องขอไปว่ายน้ำทะเล นอนเล่นริมหาดทรายขาวสักหน่อยแหละ

ทะเลที่นี่สวยสมคำร่ำลือจริงๆ


เริ่มต้นจากเมืองพาเลา (Palau) โดยมีเป้าหมายหลักคือนั่งเฟอร์รี่ไปหมู่เกาะมาดาเลน่า (La Maddalena) ที่ขึ้นชื่อว่าชายหาดสวยงามมาก ฉันตั้งนาฬิกาปลุกแต่เช้า เพื่อเดินไปขึ้นเฟอร์รี่รอบเจ็ดโมงครึ่ง พอไปถึงเกาะหลักก็โบกรถไปเกาะข้างๆ ทางฝั่งตะวันออกที่ชื่อว่าคาเปรรา (Caprera) แล้วเดินต่อไปหาด Adreani จัดการทิ้งกระเป๋าและของทุกอย่างไว้ใต้ร่มไม้แล้วกระโดดลงไปในน้ำทะเลสีฟ้าใส



สดชื่นมาก

แม้ทะเลที่นี่อาจจะพูดได้ว่าคนเยอะไม่แพ้ที่ไทย แต่สิ่งที่ประทับใจคือความสะอาด และความ wild ของมัน อาจจะเป็นที่ที่ฉันเลือกไปด้วย แต่ละที่คือต้องเดินเข้าไป เดินมากเดินน้อยนี่อีกเรื่อง บางหาดที่สวยมากๆ ใส่รองเท้าแตะเดินเข้าไปไม่ได้นะ ต้องใช้รองเท้าเดินป่าเท่านั้น เข้าไปเลยจะไม่มีร้านขายของเลย มีแต่คนปูผ้านอนเล่น อ่านหนังสือ ว่ายน้ำกันเท่านั้น

แล้วน้ำทะเลนี่ใสสะอาดมาก หลายหาดเป็นอ่าวที่ไม่มีเรือเข้ามา ทำให้คลื่นสงบ ว่ายน้ำเล่นได้เหมือนอยู่ในสระ มีของแถมเป็นปลา แมงกระพรุน และปลาดาวที่โผล่มาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ นั่นเอง

ไม่ได้ไปทะเลสวยๆ แบบนี้มาเกือบสิบปี จนตรงถ่อมาทะเลไกลถึงบนเกาะในอิตาลี เลยขอว่ายน้ำให้คุ้มจนผิวแทนสักหน่อยละกัน


ก่อนนั่งเรือกลับก็แวะกินคุ้กกี้อัลมอนด์ผสมบลูเบอร์รี่สอดไส้ลูกฟิก เป็นคุ้กกี้ amaretto รสชาติเฉพาะของเกาะนี้สักหน่อย

เสียอย่างเดียวไม่ได้ขับรถ หรือเช่ามอเตอร์ไซต์ เพราะมีธรรมชาติและชายหาดสวยๆ ให้ค้นพบอีกมากหมายหลายแห่งเลยล่ะ เอาไว้รอกลับมาอีกทีช่วงที่นักท่องเที่ยวไม่เยอะขนาดนี้ละกัน


กลับมาที่พาเลา ฉันโบกรถไปเมืองข้างๆ ที่ชื่อว่า Porto Rafael แล้วเดินต่อขึ้นไปยังจุดชมวิวมุมสูงที่ชื่อว่า Punta Sardegna เพื่อไปชมพระอาทิตย์ตก บอกได้เลยว่าคุ้มค่ากับเหงื่อทุกหยดที่เสียไปมาก เป็นมุมที่เปิดกว้าง เห็มหมู่เกาะรอบๆ เห็นแลนด์สเคปที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวของภูเขาและทะเล ในขณะที่ท้องฟ้าค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีชมพู


ยิ่งไปกว่านั้น จุดชมวิวด้านบนมีป้อมที่ใช้เป็นโต๊ะกับเก้าอี้ได้ ตอนที่ฉันขึ้นไปมีคู่รักชาวอเมริกาขึ้นมานั่งจู๋จี๋จิบไวน์ชมพระอาทิตย์ตกกันในมุมที่สวยที่สุดบนจุดชมวิวแห่งนี้

คือหมั่นไส้อ่ะ เดี๋ยวคราวหน้าจะพาแฟนมาบ้าง

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images